top of page
รูปภาพนักเขียนIIA Thailand

New IIA's Global Internal Audit Standard 2024



มาตรฐานการตรวจสอบภายในสากลนั้น เป็นแนวทางการปฏิบัติงานวิชาชีพการตรวจสอบภายในทั่วโลกที่ยึดในหลักการ และทำหน้าที่เป็นพื้นฐานสำหรับการประเมินและยกระดับคุณภาพของหน่วยงานตรวจสอบภายใน หัวใจสำคัญของมาตรฐานนี้คือหลักการ 15 ข้อที่ช่วยให้การตรวจสอบภายในมีประสิทธิผล หลักการแต่ละข้อได้รับการสนับสนุนโดยมาตรฐานที่มีข้อกำหนด ข้อควรพิจารณาในการนำไปปฏิบัติ และตัวอย่างหลักฐานของความสอดคล้อง องค์ประกอบเหล่านี้ร่วมกันช่วยให้ผู้ตรวจสอบภายในบรรลุหลักการและบรรลุวัตถุประสงค์ของการตรวจสอบภายใน


สมาชิก และผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาตรฐานการตรวจสอบภายในสากลใหม่ (ปี 2024) ฉบับภาษาไทย ที่ได้ทำการแปลและทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญของสมาคมฯ ได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้



*หมายเหตุ มาตรฐานการตรวจสอบภายในสากลฉบับสมบูรณ์นั้น ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการจัดทำรูปเล่มโดย IIA ให้เป็นไปตามข้อกำหนด และมาตรฐานของ IIA อยู่ เมื่อ IIA จัดทำเรียบร้อยแล้ว สมาคมฯ จะทำการอัพเดตลิ้งใหม่ให้ต่อไป ทั้งนี้เนื้อหาภายในลิ้งและฉบับสมบูรณ์นั้นจะเหมือนกันทุกประการ และแตกต่างที่การจัดวางรูปเล่มเท่านั้น


ดู 353 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น ลดราคาค่าสอบวุฒิบัตรสากล 2567

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจสมัครสอบวุฒิบัตรสากลภายในงานสัมมนาใหญ่สมาคมผู้ตรวจสอบภายในแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ณ วันที่ 28...

Comments


bottom of page